10 lý do doanh nghiệp quy mô lớn hay nhỏ cũng nên thiết kế website

Hiện nay việc kinh doanh online không còn xa lạ với tất cả mọi người. Tuy vậy vẫn còn nhiều người kinh doanh nhỏ lẻ cho rằng không cần thiết kế website để làm gì. Chỉ cần bán qua mạng xã hội Facebook hoặc Shopee, Zalo,.. là đủ không cần thiết kế website chi cho tốn kém. Tuy nhiên đây là một quan điểm không quá đúng. Những mạng xã hội kia sở hữu lượng người dùng đông đúc rất thích hợp cho việc kinh doanh. Tuy nhiên những mạng xã hội này chủ yếu chỉ nên dùng để tương tác với khách hàng chứ không nên dùng nó làm công cụ chính cho việc kinh doanh online của bạn. Sau đây là 10 lý do để các doanh nghiệp cần phải có một website bán hàng cho riêng mình dù là quy mô lớn hay nhỏ hoặc vừa.

  1. Thiết lập sự hiện diện

Hàng ngày có hàng trăm triệu người sử dụng internet và số lượng này không ngừng tăng lên mỗi ngày mỗi giờ. Hầu hết mọi người có xu hướng mua mọi thứ ở trên mạng xã hội: quần áo, mỹ phẩm, đồ điện tử, công nghệ, những đồ sinh hoạt hàng ngày,... Việc tiếp cận được lượng khách hàng dù chỉ 1% lượng khách hàng truy cập internet hàng ngày thì cũng đã mang lại cho bạn cơ hội thành công rất lớn rồi đấy. Vì hiện tại là thời điểm công nghệ số, nếu bạn không theo kịp được xã hội thì khả năng bạn bị tụt hậu so với các đối thủ là rất cao.

 

10-ly-do-doanh-nghiep-nen-thiet-ke-website

Nhu cầu mua sắm qua mạng của mọi người ngày càng tăng nhanh 

 

  1. Tận dụng cơ hội tiếp cận khách hàng

Công việc kinh doanh online được hiểu đơn giản là một cách tiếp cận với khách hàng bằng cách giao tiếp. Các doanh nhân khôn ngoan luôn hiểu rằng "Bí quyết thành công không nằm ở chỗ những gì bạn biết mà chính là ở chỗ bạn biết tới những khách hàng nào". Các doanh nhân sẽ tận dụng các cuộc gặp gỡ trò chuyện thông thường cho việc kinh doanh ngày càng có lợi hơn bằng cách trao đổi danh thiếp. Tuy nhiên cách này chỉ có thể sử dụng được cho vài trường hợp. Trong tình thế mà doanh nhân quá bận rộn không thể nào đưa từng tấm danh thiếp cho các khách hàng thì việc sở hữu một website bán hàng doanh nghiệp sẽ giải quyết tất cả mọi vấn đề đó. Nhờ có website bán hàng mà có thể tiếp cận và tương tác với khách hàng mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm.

 

10-ly-do-doanh-nghiep-nen-thiet-ke-website

Doanh nghiệp sở hữu website sẽ tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn 

 

  1. Tạo ra nguồn thông tin sẵn có

Khi bạn muốn quảng cáo thông tin sản phẩm dịch vụ thì bạn sẽ nghĩ đến quảng cáo qua các phương tiện mục quảng cáo, trang vàng hoặc trên sóng truyền hình truyền thông. Tuy nhiên những điều đấy quá tốn kém và cũng chưa chắc mang lại hiệu quả cao như mong muốn. Vậy nên bạn cần suy nghĩ đến việc có một website bán hàng cho doanh nghiệp của bạn. Bởi các thông tin hiện nay đòi hỏi phải nhanh chóng và mang tính đa chiều hơn. Internet sẽ giúp bạn làm được điều đó. Khách hàng có thể xem các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn bất cứ lúc nào họ muốn. Điều đó sẽ giúp nguồn thông tin của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

  1. Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn

Công nghệ internet giúp con người kết nổi với nhau dễ dàng hơn vì thế mà doanh nghiệp cũng tương tác với khách hàng dễ dàng hơn. Các doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng thuận lợi hơn so với hình thức chăm sóc khách hàng qua điện thoại như trước đây. Khách hàng có thể tìm kiếm dễ dàng các thông tin về sản phẩm dịch vụ của bạn trên trang website bán hàng của bạn.

 

10-ly-do-doanh-nghiep-nen-thiet-ke-website

Việc sở hữu website sẽ giúp chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn

  1. Bán hàng dễ dàng hơn

Đây là nguyên nhân lớn nhất mà các doanh nghiệp quyết định dấn thân vào lĩnh vực thương mại điện tử. Kết nối internet sẽ giúp mọi người tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ dễ dàng hơn. Nếu bạn biết tận dụng và phát triển thì bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.

  1. Giới thiệu sản phẩm sinh động và thu hút hơn

Việc bạn có một website bán hàng sẽ giúp bạn có thể giới thiệu các sản phẩm của bạn trông sao cho hấp dẫn và thu hút nhất có thể. Tùy vào khả năng sáng tạo của bạn mà bạn có thể giới thiệu sản phẩm bằng những phương thức sinh động và hấp dẫn nhất có thể. Bạn có thể dùng hình ảnh, video, âm thanh, các đoạn phim ngắn để giới thiệu sản phẩm của bạn. Bạn nên lưu ý không nên chỉ có chữ mô tả sản phẩm mà không có hình ảnh minh họa nhé, điều này sẽ làm khách hàng nghi ngại và rất khó để khách hàng quyết định mua hàng ở trang web của bạn.

 

 

10-ly-do-doanh-nghiep-nen-thiet-ke-website

Hãy sử dụng những hình ảnh, video,... để giới thiệu sản phẩm trông hấp dẫn hơn 

 

  1. Tiềm năng lấn chiếm phân khúc khách hàng cao hơn

Thị trường hiện nay ngày càng đông đảo và có lẽ doanh nghiệp nào cũng mong muốn có thể thu hút được nhiều phân khúc khách hàng. Đặc biệt là phân khúc khách hàng cao cấp – những người có trình độ học vấn, có hiểu biết, thu nhập cao và có địa vị trong xã hội. Việc sở hữu website bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn đạt được điều đó. Dĩ nhiên nếu muốn được như vậy thì bạn cũng cần đầu tư sao cho trang website bán hàng của bạn trở nên thu hút và hấp dẫn hơn mới có cơ hội tiếp cận với các đối tượng khách hàng phân khúc cao hơn.

  1. Giải đáp các câu hỏi thường gặp

Nhiều doanh nghiệp cho biết những người nhân viên trực điện thoại trong công ty của bạn hầu như chỉ dùng phần lớn thời gian để trả lời những câu hỏi gần như giống nhau. Đó cũng là những câu hỏi thường gặp nhất mà khách hàng hay có xu hướng hỏi về doanh nghiệp của bạn. Vì thế nên bạn hãy đăng những câu hỏi thường gặp lên trên trang website bán hàng của bạn để khách hàng của bạn có thể tìm thấy dễ dàng hơn. Những câu hỏi thường gặp mà khách hàng thường gặp phải: “Hướng dẫn mua hàng”, “Chính sách vận chuyển”, “Chính sách đổi trả”,... Việc này không chỉ tạo sự trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng mà còn tiết kiệm thời gian trả lời những câu hỏi quen thuộc lặp đi lặp lại.

 

10-ly-do-doanh-nghiep-nen-thiet-ke-website

Hãy đăng lên những câu hỏi thường gặp để khách hàng dễ dàng tìm thấy hơn 

 

  1. Nhận thông tin phản hồi nhanh chóng

Nếu bạn sở hữu website bán hàng thì việc nhận phản hồi của khách hàng sẽ dễ dàng hơn. Ngày trước khi thương mại điện tử chưa phát triển mạnh mẽ thì hầu hết các khách hàng sẽ phản hồi thông qua đường dây nóng của doanh nghiệp. Cách này hiện nay không còn được ưa thích nữa. Bởi hiện tại chỉ cần bạn sở hữu một website bán hàng thì bạn có thể nhận được thông tin phản hồi ngay vào thời điểm khách hàng đang vào trang web của bạn. Điều này sẽ tiết kiệm thời gain cho khách hàng và cho cả doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ có nhiều thời gian để lên kế hoạch quảng bá dựa trên những thông tin mà bạn nhận được từ khách hàng.da

  1. Truyền thông dễ dàng linh hoạt  

Internet ngày nay được các chuyên gia cho rằng đó chính là hệ thống truyền dẫn chuyên nghiệp nhất. Các thông tin nhờ có internet mà người dân có thể tiếp cận thông tin dễ dàng, nhanh chóng và miễn phí. Bạn có thể làm cho trang website bán hàng của bạn có thêm nhiều thông tin để khách hàng có thể tiếp cận được dễ dàng hơn. Bạn có thể thêm chuyên mục như Tin tức, Blog để cập nhật những thông tin hữu ích và tăng qua đó tăng sự tương tác cho khách hàng.

Hiện nay việc thiết kế website cho doanh nghiệp được xem như là phương thức kinh doanh online không thể thiếu được. Vậy nên nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa có cho riêng mình một website bán hàng riêng biệt thì bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin liên hệ dưới đây để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể hơn bạn nhé.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí

CÔNG TY TNHH TM - DV HOÀNG GIA SALA

Office: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài tư vấn miễn phí: 1900 633 681 (Ext 102)​
Email: info@salavietnam.vn
Website: www.salavietnam.vn

 

Thiết kế website, thiết kế website, thiet ke website, thiet ke website.

 

Các bài đăng khác
So sánh giao diện của những website nổi tiếng: ngày xưa và bây giờ
Khi mới thành lập, không phải website nào cũng có giao diện thân thiện và đẹp mắt được như ngày hôm nay.
9 website hữu ích cung cấp nhiều kiến thức hay ho, ai bỏ lỡ sẽ tiếc lắm
Những website này sẽ cung cấp rất nhiều kiến thức mới cho các bạn đấy.
16 website siêu thú vị ai cũng ước mình biết đến sớm hơn
Thế giới Internet quả là thú vị và rộng lớn. 16 website ít người biết nhưng mang đến nhiều thông tin dù... chẳng biết để làm gì hay cực kì hữu ích dưới đây sẽ chứng minh cho nhận định này.
Vì sao doanh nghiệp cần dùng địa chỉ email chuyên nghiệp mang tên thương hiệu?
Chỉ cần một vài cú nhấp chuột là bất kỳ ai cũng có thể tạo cho mình một địa chỉ email miễn phí. Mặc dù đây là lựa chọn hoàn hảo cho người dùng internet thông thường, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại lựa chọn sử dụng địa chỉ email chuyên nghiệp mang tên thương hiệu
Top 10 website diễn đàn công nghệ lớn nhất Việt Nam
Diễn đàn hay còn gọi là forum chính là nơi để người dùng Internet có thể trao đổi thảo luận và tán gẫu với nhau về một chủ đề nhất định. Hiện nay có rất nhiều diễn đàn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau và hoạt động rất sôi nổi trong đó có các diễn đàn về công nghệ. Hôm nay Salavietnam sẽ giới thiệu đến bạn đọc 10 website diễn đàn công nghệ lớn nhất Việt Nam.