Những chương trình khuyến mại hiện đang là một trong những chiêu thức vô cùng hiệu quả và lợi hại, chúng không chỉ dùng để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, tiếp cận và thu hút một lượng khách hàng mạnh mẽ mà khuyến mãi còn có thể gia tăng doanh thu cực đỉnh cho các hoạt động kinh doanh trên website bán hàng.
Tuy nhiên, khuyến mại không chỉ đơn giản là giảm giá sản phẩm mà còn bao gồm nhiều hình thức khác nhau. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn các hình thức này để có thể bùng nổ doanh số nhờ tạo khuyến mãi trên website.
1. Khuyến mãi giá theo giá trị đơn hàng
Ngày nay, khi được sử dụng bởi nhiều trang web bán hàng, khuyến mãi theo giá trị đơn hàng là một trong những hình thức khuyến mãi được yêu thích nhất và tạo ra kết quả bán hàng xuất sắc. Khách hàng sẽ được khuyến khích mua nhiều hơn để được tham gia chương trình và được khuyến mãi, điều này sẽ thúc đẩy cả số lượng mặt hàng bán ra và doanh thu chung của cửa hàng.
2. Khuyến mại ra mắt sản phẩm mới
Hình - Khuyến mãi ra mắt sản phẩm mới
Nhằm mang lại khách hàng mới cho trang web bán hàng của bạn. Khi giới thiệu các mặt hàng mới, các trang web thường chạy các chương trình khuyến mãi trong đó họ cung cấp cho khách hàng cơ hội dùng thử sản phẩm miễn phí, cơ hội mua sản phẩm với giá chiết khấu với số lượng hữu hạn cho một số lượng giới hạn người mua đầu hoặc có thể chọn lọc khách hàng có chủ đích hay danh sách khách hàng ngẫu nhiên để gửi cho họ chương trình khuyến mại.
3. Khuyến mại theo tuần/tháng
Đây là một cách thức khuyến mại truyền thống được dùng để gia tăng đơn hàng cũng như doanh số bán hàng. Nó thường được áp dụng vào cuối tháng hoặc cuối 1 quý nhằm đạt những mục tiêu về doanh số đã đề ra.
4. Khuyến mại giảm theo mùa hoặc vào dịp Lễ hội
Hình - Khuyến mãi dịp lễ hội
Hiện nay, hình thức khuyến mại này khá phổ biến. Vì những thời điểm mà mọi người thường có nhu cầu mua sắm nhiều nhất là vào các dịp lễ như Black Friday, Tết dương lịch, Giáng sinh, Lễ tạ ơn, Quốc khánh, Lễ tình nhân, 8/3… Do đó, lựa chọn lý tưởng để bạn tăng doanh số bán hàng chính là chiết khấu ưu đãi trong những dịp quan trọng.
5. Tri ân khách hàng
Hình thức ưu đãi tri ân khách hàng này là một cách tiếp cận thực sự thông minh để bạn bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với những người tiêu dùng trung thành, những người thường xuyên mua sắm với số lượng lớn cũng như khách hàng tiềm năng.
6. Phát hành E - voucher bán hàng
Hình - Phát hành e-voucher bán hàng
Sử dụng E-Vouchers, một loại phiếu quà tặng và giảm giá dưới dạng điện tử, khi mua hàng trực tuyến. Phiếu thưởng này có thể được cung cấp để thanh toán cho các dịch vụ và hàng hóa cụ thể hoặc có thể được tặng như một món quà hoặc lời cảm ơn tới những người tiêu dùng tận tâm. Tùy theo quy mô của từng doanh nghiệp mà mỗi voucher có giá trị khác nhau.
7. Khuyến mãi khi mua nhiều sản phẩm
Khuyến mại khi mua nhiều sản phẩm là chiêu thức để bạn khuyến khích khách hàng mua nhiều sản phẩm của mình hơn nhằm đạt mức khuyến mại, giống như khuyến mại theo giá trị đơn hàng.
8. Bán hàng trọn bộ
Hình - Khuyến mãi trong Bán hàng trọn bộ
Các trang web bán hàng thường sử dụng "gói sản phẩm" và "bộ sản phẩm" theo cách này để tăng số lượng khách hàng thực hiện một lần mua hàng. Khách hàng sẽ trả ít hơn đáng kể khi mua cả bộ sản phẩm, thường bao gồm 3-5 loại khác nhau, so với khi mua từng sản phẩm riêng lẻ.
9. Khuyến mãi kiểu quà tặng đi kèm
Khách hàng sẽ cảm thấy hứng thú hơn khi mua và sử dụng nhờ chiến dịch tiếp thị quà tặng đi kèm. Khách hàng được khuyến khích mua nhiều sản phẩm hoặc kết hợp nhiều sản phẩm để có được một sản phẩm khuyến mại, đây là một lợi ích khác của hình thức khuyến mại này.
SALA - Đơn vị cung cấp dịch vụ website uy tín và chất lượng
Các chương trình khuyến mãi là công cụ tuyệt vời cho các website bán hàng trong xúc tiến thương mại. Bạn có thể giải quyết một vấn đề riêng biệt với sự hỗ trợ của mọi hoạt động tiếp thị. Với sự khéo léo của mình, nhiều công ty đã sử dụng các loại hình dịch vụ thiết kế website khác nhau để phát triển quảng cáo cực kỳ đặc biệt, thu hút nhiều khách hàng và giúp họ giải quyết khó khăn. đạt được hoặc hoàn thành các mục tiêu của họ.
Bạn hoàn toàn có thể tham khảo các hình thức quảng cáo kể trên để thiết kế cho mình những chương trình riêng biệt, hiệu quả tùy theo mục tiêu và thị trường mục tiêu của chương trình. Và nếu bạn có bất kỳ thắc nào về những dịch vụ website, hãy liên hệ ngay đến SALA để chúng tôi hỗ trợ bạn kịp thời nhé .

Website: www.salavietnam.vn