Khuyến mãi là một hình thức thường được dùng trong hoạt động kinh doanh trên website bán hàng, nhằm thu hút khách hàng và tăng doanh số một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng đúng cách, các chương trình khuyến mãi rất dễ phản lại tác dụng và gây ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn.
Chính vì vậy, trong bài viết sau đây, SALA sẽ giới thiệu đến các bạn một số chương trình khuyến mãi giúp thu hút khách hàng nhanh chóng và cách triển khai chúng sao cho hiệu quả nhất nhé! Bắt đầu ngay thôi nào!
Các chương trình sale trên website thu hút khách hàng
1. Khuyến mãi đồng giá
Một khuyến mãi tuy đã lâu nhưng vẫn được ưa chuộng và sử dụng là đồng giá. Ưu đãi 99k, 199k và các mức giá hấp dẫn khác thu hút khách hàng và tăng khả năng chi tiêu của họ. Loại chiến dịch này thường được sử dụng cùng với các sự kiện trọng đại như khai trương cửa hàng hay các ngày lễ quan trọng như 8/3, 30/4, 2/9,…
Không nhất thiết phải có cùng mức giá cho mỗi sản phẩm, nhưng việc có cùng mức giá cho sản phẩm thứ hai, thứ ba, v.v. cho phép bạn điều chỉnh chương trình một cách linh hoạt.
2. Mua 1 tặng 1
Do tâm lý “được giá hời” nên người mua hàng luôn tìm những chương trình mua 1 tặng 1 để hấp dẫn. Khi bạn muốn thúc đẩy mức tiêu thụ hoặc giới thiệu một loại sản phẩm cụ thể tại một thời điểm cụ thể, thì có thể triển khai chiến dịch mua một tặng một.
Hình - Khuyến mãi mua 1 tặng 1
Khách hàng thường chọn sản phẩm mà họ đã quen thuộc. Mua một tặng một vì vậy là phương án tốt nhất để giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.
3. Tặng voucher giảm giá
Nếu doanh nghiệp của bạn đang chạy các chương trình khuyến mãi khác nhau để thu hút khách hàng, và muốn giữ họ quay lại thì hãy cung cấp cho họ các phiếu giảm giá.
Khách hàng có thể nhận phiếu giảm giá 20k, 50k, % áp dụng cho hóa đơn tiếp theo. Khách hàng sẽ trở nên say mê và trung thành với cửa hàng hơn nhờ ưu đãi.
Cách triển khai các chương trình khuyến mãi thu hút và hiệu quả
Làm cách nào để bạn có thể tiến hành chiến dịch một cách hiệu quả và thu hút khách hàng khi đã chọn được loại ưu đãi phù hợp? Cùng tìm hiểu nhé
1. Tạo cảm giác cấp bách
Không nên sử dụng các chương trình khuyến mãi không có ngày hết hạn vì sẽ khiến khách hàng khó chịu. Khách hàng sẽ chọn mua và hành động nhanh hơn nếu có chương trình khuyến mãi giới hạn thời gian vì họ sẽ cảm thấy rằng không còn nhiều thời gian để mua hàng.
Hình - Chương trình khuyến mãi chồng khuyến mãi
Ngoài ra, nó giải thích lý do tại sao các chương trình flash sale rất thành công trong việc tạo doanh thu cho người bán. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong vòng một giờ đầu tiên triển khai chương trình, 50% đơn hàng được nằm trong thời gian khuyến mãi.
Đồng hồ đếm ngược có thể được thêm vào để cải thiện hiệu quả bằng cách thông báo cho khách hàng thời gian còn lại để tận dụng ưu đãi. Bạn có thể tải xuống ứng dụng Đếm ngược ưu đãi từ trang web và đăng bảng thông báo tại doanh nghiệp, đặc biệt là trong hai ngày cuối cùng của ưu đãi.
2. Có chủ đề khuyến mãi
Một chiến dịch theo chủ đề sẽ giúp khách hàng ghi nhớ quảng cáo của bạn. Cách đơn giản nhất là ăn theo Tết và các ngày lễ. Ví dụ như các chương trình khuyến mãi cho dịp năm mới, 8/3, 1/4, Quốc khánh, Giáng sinh và giai đoạn từ 30/4 đến 1/5.
Bạn có thể vận hành các chương trình khách hàng bên cạnh các chương trình khuyến mãi phổ biến, chẳng hạn như chương trình khách hàng thân thiết hoặc chương trình thu hút người tiêu dùng mới.
Chương trình tích điểm là một biện pháp khuyến khích tương đối đơn giản nhưng rất hiệu quả đối với các cửa hàng bán lẻ. Với tùy chọn tích điểm cho các lần mua hàng trong tương lai, chiến lược này đồng thời thúc đẩy khách hàng tiêu tiền và đóng vai trò như một phần thưởng cho những khách hàng tận tâm.
3. Kết hợp các hình thức khuyến mãi
Cân nhắc kết hợp nhiều loại khác nhau để làm cho ưu đãi hấp dẫn hơn nếu bạn có đủ ngân sách hoặc cần nhanh chóng bán hết hàng tồn kho để có thể nhập sản phẩm mới.
Hình - Chương trình khuyến mãi mừng đại lễ 30/4 - 1/5
Chẳng hạn, sẽ có đợt giảm giá lên đến 50% và giảm thêm 10% cho khách hàng check in tại cửa hàng. Ưu đãi mua một tặng một + freeship có thể được kết hợp nếu bạn bán hàng trực tuyến. Không nghi ngờ gì nữa, chương trình khuyến mãi này sẽ khiến cửa hàng của bạn trở nên rất hấp dẫn.
Thông qua bài viết trên đã chứng minh giá trị của các chương trình sale trên website bán hàng như một công cụ hữu hiệu. Bạn sẽ có thể giải quyết một vấn đề mới với mỗi chương trình khuyến mãi. Bạn cũng có thể tham khảo các hình thức khuyến mại trên để xây dựng các chương trình riêng biệt và thành công trên thị trường mục tiêu của chương trình. Nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn về các dịch vụ website hãy liên hệ đến SALA chúng tôi. Chúng tôi sẽ giúp bạn tháo gỡ những nút thắt trên.

Website: www.salavietnam.vn