Xây dựng website tích hợp các chương trình khuyến mãi đóng một vai trò quan trọng trong các chiến thuật tiếp thị để hỗ trợ xúc tiến các hoạt động bán hàng diễn ra thành công trong doanh nghiệp. Những chương trình khuyến mãi không chỉ giúp thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà còn tạo ra triển vọng tiêu thụ sản phẩm nhanh chóng.
Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những hình thức khuyến mại trong marketing online phổ biến nhất hiện nay mà bạn nên áp dụng cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình. Nào bắt đầu thôi.
1. Giảm giá sản phẩm, xả hàng
Các sản phẩm thường xuyên thay đổi mẫu mã theo thời gian trong năm, xu hướng hiện tại và nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Vì vậy, bạn nên sử dụng chiết khấu sản phẩm nếu công ty bạn muốn cập nhật nhanh mẫu mã sản phẩm mới, giảm thiểu rủi ro và thu hồi vốn. Hiện tại, một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy hàng tồn kho là thông qua tiếp thị.
Hình - Khuyến mãi xả kho hàng giảm giá sản phẩm
Tùy theo quy mô và nhóm hàng của đơn vị kinh doanh, bạn có thể tiến hành xả hàng tồn kho, thanh lý hàng mẫu, giảm từ 40% đến 90% đối với hàng lỗi. Các chi phí liên quan đến loại xúc tiến tiếp thị này sẽ được bao gồm trong các chi phí khác của công ty. Hình thức này mang lại khả năng tiếp xúc tuyệt vời và nhận thức rộng rãi để khuyến khích người tiêu dùng mua hàng.
2. Khuyến mãi vào những ngày lễ
Để kích thích sức chi tiêu của người tiêu dùng trong các dịp lễ như Tết Nguyên đán, Tết Dương lịch…, các hãng đều muốn bán hàng bằng các chiêu khuyến mại. Áp dụng các chương trình khuyến mãi xuyên suốt các ngày lễ lớn sẽ nâng cao khả năng thu hút khách hàng của bạn.
3. Bốc thăm trúng thưởng
Rút thăm may mắn là một trong những chương trình khuyến mãi tiếp thị thành công và được yêu thích nhất mà bạn có thể sử dụng để lôi kéo khách hàng. Các sự kiện bốc thăm trúng thưởng được thực hiện tại các doanh nghiệp được coi là một chiêu thức thành công để nâng cao doanh số bán hàng và giới thiệu thương hiệu đến khách hàng.
Hình - Khuyến mãi Bốc thăm trúng thưởng
Hoạt động quay số mở thưởng diễn ra ngay sau khi khách hàng mua sản phẩm với tổng số tiền nhất định theo quy định của doanh nghiệp. Điều này làm tăng hứng thú của khách hàng khi mua sắm và tăng mong muốn mua hàng của khách hàng.
Xem thêm bài viết: Content Marketing Online
4. Tặng voucher khuyến mãi giảm giá
Tặng phiếu khuyến mãi giảm giá thay vì quà tặng tiền mặt là một trong những chiến lược tiếp thị trên website bán hàng được sử dụng rộng rãi nhất mà nhiều công ty sử dụng để giữ khách hàng quay lại mua hàng của họ. Tùy theo sản phẩm, ngành hàng, quy mô doanh nghiệp mà voucher khuyến mại có thể trị giá 100.000 đồng, 200.000 đồng, 500.000 đồng thậm chí vài triệu đồng hoặc chiết khấu phần trăm.
5. Tích điểm cho khách hàng
Ngày nay, phần lớn các cửa hàng, siêu thị và công ty cung cấp các chương trình thành viên và thẻ khách hàng thân thiết cho khách hàng. Đa số các cửa hàng, tổ chức lựa chọn đây là một trong những chiến lược marketing giữ chân khách hàng hiệu quả.
Hình - Khuyến mãi tích điểm đổi quà
Công ty của bạn có thể chỉ đơn giản là thu hút người tiêu dùng tiềm năng mới và phát triển nhóm khách hàng trung thành bằng cách sử dụng các chương trình khuyến mãi và sử dụng thẻ thành viên và thẻ khách hàng thân thiết có thể là những lợi thế tài chính to lớn.
Đặc biệt nếu công ty của bạn có tỷ lệ tích điểm cao và giá trị quy đổi hấp dẫn thì lợi ích mà nó mang lại sẽ giống hệt với các chương trình khuyến mãi. Do giá trị lâu dài của thẻ, nó thậm chí còn được khách hàng chấp nhận tốt hơn.
6. Giảm giá tri ân khách hàng
Một trong những chiến lược marketing khuyến mãi được nhiều hãng lựa chọn thực hiện đó là chiết khấu tri ân khách hàng. Nó được coi như một món quà đặc biệt dành cho những khách hàng đã luôn tin tưởng và sử dụng các dịch vụ và hàng hóa do công ty cung cấp. Thay vào đó, các doanh nghiệp có thể đánh giá cao các phân khúc khách hàng cụ thể bằng cách phát triển các chương trình tri ân khách hàng đặc biệt và tùy chỉnh.
Hình - Xây dựng và chăm sóc website cho khách hàng của công ty Sala
Bài viết mà SALA chia sẻ với bạn trên đây tiết lộ các chiến lược tốt nhất để quảng bá tiếp thị và mang lại cho bạn những lợi thế lớn nhất. Hy vọng rằng sau khi đọc thông tin hữu ích này, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về các hình thức nói trên.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xây dựng website chuyên nghiệp hay những vấn đề liên quan đến tạo dựng chiến lược marketing cho website hãy liên hệ đến SALA của chúng tôi. Đội ngũ giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn chi tiết và cụ thể nhất, để giúp doanh nghiệp bạn kinh doanh hiệu quả hơn.

Website: www.salavietnam.vn