Content khuyến mãi là một nội dung quảng cáo hay một chiến dịch marketing được tạo ra nhằm mục đích khuyến khích khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của thương hiệu trên các website bán hàng. Một bài viết Content khuyến mãi hay sẽ tạo cảm giác cấp bách và thôi thúc người tiêu dùng không muốn bỏ lỡ cơ hội mua sắm tốt nhất hiện tại.
Vậy Content chương trình khuyến mãi có các phương thức truyền tải nào? Tại sao doanh nghiệp cần tận dụng dạng Content này? Để giải đáp những thắc mắc trên, SALA sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về Content khuyến mãi qua bài viết dưới đây..
Vì sao cần Content khuyến mãi?
1. Gây ấn tượng và thu hút khách hàng mới chú ý đến sản phẩm/ dịch vụ
Nếu biết cách tạo ra những chiến dịch nội dung quảng bá hiệu quả mà giá cả hợp lý thì khả năng tiếp cận người mua tiềm năng của hệ thống Fanpage bán hàng là rất đáng kể. Đây là một cách để tạo ấn tượng, thu hút khách hàng mới và duy trì lượng khách hàng trung thành hiện tại ở mức ổn định.
2. Giữ chân khách hàng cũ
Hình - SEO Optimized Content
Với các mẫu content khuyến mại (Quà tặng, mã giảm giá, ưu đãi bất ngờ, v.v.), hãy tạo trải nghiệm hấp dẫn cho người tiêu dùng quay lại. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp phần thưởng cho người mua thường xuyên để khuyến khích họ mua hàng nhiều hơn. Họ sẽ quay lại thường xuyên hơn. Họ thậm chí có thể háo hức đề nghị các thành viên gia đình hoặc bạn bè của họ sử dụng hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn.
3. Tạo động lực mua hàng cho các khách hàng tiềm năng
Các chương trình khuyến mãi không chỉ thành công trong việc thu hút khách hàng mà còn khuyến khích khách hàng tiềm năng mua hàng. Khuyến mãi có thể dễ dàng thu hút người mua tiềm năng trong thời đại "online mọi lúc, mọi nơi". Do đó, mỗi công ty phải hết sức chú ý đến việc phát triển một chiến lược nội dung quảng cáo hấp dẫn để khuyến khích mua hàng lặp lại.
4. Nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp
Hình - Một mẫu content chương trình khuyến mãi
Quảng bá nội dung trên các trang mạng xã hội và trang web là chìa khóa để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Sử dụng các chiến dịch tiếp thị nội dung quảng cáo mua một tặng một, giảm giá 20%, ưu đãi tri ân ngày lễ, v.v. để khơi gợi sự hứng thú và tò mò của khách hàng nhằm nỗ lực tạo dựng thương hiệu khó quên cho công ty của bạn hơn.
5. Tăng doanh thu bán hàng
Tất nhiên, việc cải thiện và tăng trưởng doanh thu hiệu quả sẽ được hỗ trợ bởi các chương trình khuyến mãi, giảm giá và các ưu đãi khác để thúc đẩy khách hàng mua sắm. Tuy nhiên, cần phải căn cứ vào các chương trình khuyến mãi ở tất cả các cấp dựa trên doanh số bán hàng và lợi nhuận.
Ưu đãi bằng hiện vật là giải pháp lý tưởng cho một chương trình khuyến mãi thành công trong việc nâng cao doanh số bán hàng. Ví dụ: mua hàng hóa bằng phiếu giảm giá hoặc sản phẩm khác. Nói chung, ưu đãi này ít ảnh hưởng đến tổng thu nhập, nhưng nó hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý hàng tồn kho đáng kể của họ.
Xem thêm bài viết khác: Xây dựng nội dung website doanh nghiệp
Phương thức truyền tải Content khuyến mãi hiệu quả
Nhiều công ty tò mò về những cách tốt nhất để truyền tải Content quảng cáo. Dưới đây là 4 chiến lược quảng cáo hàng đầu được sử dụng hiện nay.
1. Bài viết thông báo
Hình - Bài viết thông báo chương trình khuyến mãi
Bài viết Content quảng cáo không phải tuân theo bất kỳ quy định cụ thể nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chạy một chiến dịch Content marketing, trước tiên bạn phải chuẩn bị một thông báo và lên kế hoạch thật chi tiết (bao gồm thời điểm đăng, ai sẽ thực hiện, kênh quảng cáo, mức độ khuyến mãi và chương trình quảng cáo khi nào diễn ra? nhân dịp gì vậy? Nên sử dụng loại nội dung quảng cáo nào?,...)
2. Minigames
Một trong những chiến lược nổi tiếng để phân phối nội dung quảng cáo cung cấp cho khách hàng cả giá trị giải trí và hữu hình đồng thời khuyến khích sự tham gia hiệu quả là sử dụng trò chơi nhỏ (minigames). Thương hiệu có thể dễ dàng lồng vào một số điều kiện như kêu gọi người chơi like, share, comment các bài viết, like fanpage,… thông qua việc sử dụng các minigame.
3. Livestream
Hình - Content khuyến mãi bằng livestream
Khách hàng tập trung phần lớn vào những lợi ích mà họ đạt được khi sử dụng các mẫu nội dung quảng cáo. Kết quả là tạo các buổi phát trực tiếp bán hàng, giới thiệu sản phẩm và nhanh chóng thay đổi các chương trình khuyến mãi. Khách hàng chia sẻ nội dung, sử dụng đúng ngữ pháp khi bình luận, xem Livestream, nhận coupon giảm giá 49%, mua hàng đồng giá và các hành động khác đều được áp dụng mức khuyến mãi.
4 .Hẹn giờ khuyến mãi với số lượng có hạn
Các nhà bán lẻ thường sử dụng kỹ thuật này để lôi kéo cả khách hàng mới và khách hàng quay lại mua hàng. Bạn có thể cung cấp chương trình Giờ Vàng Sốc giới hạn vật phẩm rơi vào một giờ, ngày hoặc tuần vàng cụ thể. Khách hàng sẽ được khuyến khích nhanh chóng dùng thử và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu bằng chương trình nội dung khuyến mãi giảm giá trong thời gian ngắn.
Content chương trình khuyến mãi trên các nền tảng website bán hàng đang ngày càng phát triển. Không chỉ giúp việc quảng bá thương hiệu tốt hơn mà còn mở rộng được lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Và nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến dịch vụ website thì SALA sẽ là một trong những địa chỉ tin cậy cho bạn. Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ ngày hôm nay.

Website: www.salavietnam.vn