Trong những năm gần đây, lĩnh vực thiết kế website nở rộ. Cơ cấu kinh tế quốc gia và thị trường thiết kế web có xu hướng nhất quán. Các doanh nghiệp và người tiêu dùng không còn hài lòng với việc chỉ tạo một trang web; thay vào đó, họ kết hợp các trang web với các dịch vụ tiếp thị trực tuyến để tạo ra một tổng thể gắn kết.
Do đó, trang web của doanh nghiệp thực sự đóng một chức năng quan trọng và có thể cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích. Hôm nay, hãy cùng SALA tìm hiểu cách chọn loại website bán hàng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Có những loại website nào?
1. Phân loại theo mục đích sử dụng của doanh nghiệp
1.1. Website chỉ dùng để quảng bá hình ảnh thương hiệu
Trang web này chỉ đóng vai trò giới thiệu về thương hiệu và công ty; nó không nhằm mục đích tạo ra doanh số bán hàng. Hiện nay các doanh nghiệp ít sử dụng loại website này.
1.2. Website B2C
Ngày nay, các trang web thường phục vụ hai mục đích là nâng cao uy tín thương hiệu của công ty và thực hiện bán hàng trực tiếp cho khách hàng.
1.3. Website B2B
Hình - Website B2B
Trang web này dành cho các công ty lớn muốn tăng số lượng khách hàng doanh nghiệp mà họ bán thông qua mạng lưới phân phối của họ.
1.4. Website kết hợp
Kết hợp các loại trang web nói trên và tận dụng tất cả các lợi ích của chúng là cách duy nhất để xác định hình thức trang web tốt nhất cho công ty của bạn trong thời kỳ hiện đại. Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm là đôi khi tạo ra xung đột lợi ích giữa các khách hàng do sự chồng chéo của hệ thống bán hàng giữa B2C và B2B.
2. Phân loại website theo mã nguồn
2.1. Thiết kế web bằng mã nguồn mở
Lợi ích của trang web là nó được tạo bằng mã nguồn mở, giống như mì ăn liền, nhanh, nhỏ, dễ dàng và giá cả phải chăng. Nhưng theo thời gian, mì nhanh có hại cho sức khỏe của bạn. Mã nguồn mở cũng vậy. Việc cập nhật trang web của bạn sẽ khó khăn và nguy hiểm hơn do khả năng bảo mật kém. Tuy nhiên, nếu các yêu cầu về trang web của bạn là hợp lý và không cần được phát triển sau đó, thì bạn cũng có thể tính đến giải pháp này.
2.2. Thiết kế web bằng mã nguồn đóng
Hình - Giao diện của một website bán hàng
Trái ngược với nguồn mở, nguồn đóng đòi hỏi nhiều thời gian hơn và nhiều tiền hơn về mặt đầu tư. Tuy nhiên, lợi ích là trang web của bạn khác biệt, chuyên nghiệp và quan trọng nhất là an toàn. Website thiếu an toàn trong thời buổi kinh doanh rầm rộ này khiến người dùng ngay lập tức lo sợ!
3. Phân loại theo giá cả
3.1. Website giá rẻ
Thế nào được coi là rẻ? Miễn phí chắc chắn là ít tốn kém hơn. Tuy nhiên, trên đời này không ai cho không ai bất cứ thứ gì! Các trang web giá rẻ là những trang web được tạo bằng phần mềm mã nguồn mở hoặc sử dụng một khuôn khổ có sẵn. Không cần phải nói bạn cũng có thể hình dung được những ưu điểm và nhược điểm của loại trang web này.
3.2. Website cao cấp
Hình - Thiết kế website cao cấp
Suy nghĩ và mong muốn của khách hàng đã được cân nhắc khi tạo trang web, trang web có giao diện đặc biệt và không giống với bất kỳ trang web kinh doanh nào khác. Đặc biệt, thời gian tải của nó được cho là khá lý tưởng; bộ nhớ chỉ giữ những dữ liệu cần thiết, không nhiều thông tin thừa như web rẻ tiền. Ngoài ra, việc cập nhật và chỉnh sửa loại trang web này không quá khó. Do đó, việc sửa đổi thiết kế không phải là vấn đề lớn nếu bạn thiết kế giao diện ban đầu và sau đó thêm các chức năng bổ sung.
Tham khảo: Các mẫu giao diện website cho từng lĩnh vực
Cách chọn loại website phù hợp cho doanh nghiệp hiện nay
Bước 1. Xác định sản phẩm, thị trường và khách hàng mục tiêu
Để quyết định cách tạo một trang web, trước tiên bạn phải quyết định bạn đang cung cấp sản phẩm gì, ở đâu, bán cho ai và họ thích gì,...
Bước 2: Xác định đối thủ cạnh tranh
Hình - Có rất nhiều yếu tố cần chú ý khi thiết kế website
Bạn phục vụ phân khúc thị trường nào? Bạn sẽ tìm thấy một đối thủ phù hợp từ đó. Họ mạnh ở đâu và mình vượt trội ở điểm nào? Đây là giai đoạn sẽ hỗ trợ bạn tìm ra bạn là ai và bạn đang ở đâu trong cuộc sống, điều này sẽ giúp bạn quyết định chính xác hơn những gì trang web của bạn nên làm.
Bước 3: Lập kế hoạch
Lập kế hoạch tương tự như tạo dàn bài cho một bài luận. Lập danh sách mọi thứ bạn cần và muốn, xếp hạng từng mục theo mức độ quan trọng để giúp bạn tránh phạm sai lầm. Bạn có thể có ý tưởng chung về giao diện cuối cùng của trang web của mình thông qua việc lập kế hoạch. Trong khi ngày khai trương đang đến gần, nhiều người thường xuyên bỏ qua bước này, dẫn đến website không đạt yêu cầu, thêm chỗ này, bớt chỗ kia, khiến cho việc xây dựng website của bạn làm mãi không xong.
Bước 4: Chọn đơn vị thiết kế
Hình - Sala đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp
Lấy thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó tốt nhất là các trang web do các công ty tạo ra. Hoặc bạn có thể nghiên cứu các trang web của đối thủ để tìm ra điều gì làm cho chúng trở nên tuyệt vời và dịch vụ nào chịu trách nhiệm cho trang web nào. Hãy lựa chọn tốt nhất từ đó.
Bước 5: Nghiệm thu, đánh giá
Giữ liên lạc với nhóm thiết kế web trước, trong và sau quá trình để thực hiện bất kỳ sửa đổi và điều chỉnh cần thiết nào càng sớm càng tốt. Họ cũng có thể cung cấp cho bạn một số hướng dẫn vững chắc.
Để chọn hình thức trang web tốt nhất cho công ty của bạn ngay hôm nay, hãy cân đối nhu cầu của bạn với ngân sách của bạn. Chúng tôi hy vọng bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt. Nếu bạn đang có thắc mắc liên quan đến thiết kế website doanh nghiệp hay chưa thể sở hữu được một website ưng ý, vui lòng liên hệ với SALA để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất. Xin cảm ơn.

Website: www.salavietnam.vn