Khuyến mại là một phần quan trọng trong hoạt động tiếp thị bán hàng của nhiều doanh nghiệp kinh doanh sở hữu website bán lẻ vì chúng không chỉ giúp bạn thu hút mọi người mua hàng và tăng doanh thu mà còn đẩy nhanh quá trình thanh lý hàng tồn kho của bạn. Tuy nhiên, chiến dịch này vượt ra ngoài việc chỉ giảm giá hoặc đăng tấm biển SALE OFF trước cửa hàng.
Bạn cần biết về nhiều loại khuyến mãi và cách sử dụng chúng để thu hút khách hàng nếu bạn muốn tạo một chương trình khuyến mãi hiệu quả nhất có thể. Bài viết sau đây của Salavietnam sẽ thảo luận về các hình thức quảng cáo tiếp thị phổ biến cũng như cách triển khai các chương trình khuyến mãi phù hợp với chúng.
Xác định rõ mục tiêu của chương trình khuyến mãi
Đầu tiên là thị trường mục tiêu; bạn nên luôn dành thời gian nghiên cứu ngành để tìm hiểu thêm về những người tiêu dùng điển hình thường xuyên mua hàng của bạn, đặc biệt là về thói quen mua sắm, số tiền họ sẵn sàng trả và loại ưu đãi nào họ đang tìm kiếm.
Các mục tiêu của các chương trình khuyến mãi sau đó phải được xác định. Bạn có muốn nhiều người ghé thăm trang web của bạn? nâng cao lợi nhuận bán hàng? Hoặc thanh lý hàng tồn kho để tạo chỗ cho hàng tồn kho mới? Giải pháp sẽ hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn chiến lược xúc tiến tốt nhất bởi vì mỗi chiến lược đều có những lợi ích và hạn chế riêng.
Hình - Website đính kèm chương trình khuyến mãi
Xây dựng chương trình khuyến mãi chiết khấu theo phần trăm
Hình thức khuyến mại được ưa chuộng và hiệu quả nhất hiện nay được sử dụng là chiết khấu theo phần trăm (giảm 20% giá trị đơn hàng, giảm 50% cho một bộ sản phẩm,…). Khuyến mãi chiết khấu theo phần trăm có cách áp dụng rất linh hoạt; bạn có thể nhanh chóng áp dụng nó cho bất kỳ sản phẩm hoặc đơn đặt hàng nào. Cách tốt nhất và dễ dàng nhất để thu hút khách hàng là giảm giá cho tất cả các mặt hàng.khách hàng.
Xây dựng chương trình khuyến mãi Mua 1 tặng 1
Bạn cũng nên sử dụng các chương trình khuyến mãi trên các website bán hàng như mua một tặng một. Mua sản phẩm X, nhận sản phẩm Y miễn phí hoặc mua 1 sản phẩm, được giảm xx% cho sản phẩm thứ 2 là hai ví dụ về loại tiếp thị này. Thông thường, mua một, tặng một được sử dụng để loại bỏ hàng tồn kho. Chiến dịch này là một lựa chọn tốt nếu bạn có nhiều mặt hàng bán chậm.
Hình - Chương trình sale trên website Shopee
Xây dựng chương trình khuyến mãi đồng giá
Việc mua bán dễ dàng khiến các chương trình khuyến mãi đồng giá (như giảm 10k cho tất cả phụ kiện, 299k cho tất cả váy, v.v.) rất được ưa chuộng. Xả hàng tồn kho cũng sử dụng khuyến mãi giá tương tự. Bạn có thể tăng tỷ lệ bán cho một nhóm hoặc danh mục sản phẩm nhất định với sự trợ giúp của loại khuyến mại này.
Chương trình Miễn phí vận chuyển
Đừng bỏ qua khuyến mãi giao hàng miễn phí nếu bạn bán sản phẩm trực tuyến. Khách hàng thường thắc mắc về chi phí vận chuyển, vậy hãy loại bỏ ngay rào cản đó bằng chương trình khuyến mãi miễn phí giao hàng. Vì nó giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, nghĩa là bạn sẽ nhận được nhiều đơn hàng hơn nên chiến dịch này khá có lợi.
Hình - Xây dựng chương trình sale hiệu quả cho website
Đơn vị xây dựng website uy tín, chất lượng
Salavietnam chuyên cung cấp các dịch vụ phát triển ứng dụng trên nền Web, bao gồm thiết kế web, lập trình và các dịch vụ khác liên quan đến web. Salavietnam luôn có cái nhìn sâu sắc và bắt kịp tiến bộ công nghệ, giải đáp mọi nhu cầu thực tế. Nhân sự của đơn vị nhiệt huyết, sáng tạo và có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực thiết kế website. Luôn xem xét và thấu hiểu những khó khăn mà mỗi khách hàng gặp phải để từ đó đưa ra những giải pháp tối ưu nhất để khách hàng có thể yên tâm về chất lượng với giá cả phải chăng nhất.

Website: www.salavietnam.vn