Một trong những yêu cầu để thúc đẩy doanh số bán hàng và phát triển các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số là phải sở hữu một trang web thương mại điện tử. Bạn muốn tạo cho doanh nghiệp mình một website thương mại điện tử chuyên nghiệp nhưng lại băn khoăn vì chưa biết nhiều biết nhiều về nó.
Tuy nhiên, do có rất nhiều người khác cũng bối rối giống bạn, vì vậy bạn có thể thoải mái khi biết rằng mình không phải là người duy nhất. Và những thông tin dễ hiểu về loại website này sẽ được cung cấp cho bạn trong bài viết này.
Lợi ích của website thương mại điện tử
Tại sao các trang web thương mại điện tử thu hút nhiều công ty như thế? Nó có những lợi thế kỳ diệu gì? Sau đây là một số lợi thế của việc sở hữu một cửa hàng trực tuyến:
1. Tăng lợi nhuận
Với website thương mại điện tử, bạn có thể chủ động tìm kiếm khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của mình và ngược lại mà không bị gò bó về thời gian, không gian như cách bán hàng truyền thống.
Hình - Website TMĐT bán hàng
Ngoài ra, công ty của bạn phải cung cấp hàng hóa có chất lượng đảm bảo, phù hợp với nhu cầu của khách hàng, giá cả phải chăng và được hỗ trợ nhiệt tình và ngày càng đáng tin cậy để tăng doanh thu. Đảm bảo rằng các hoạt động thương mại của công ty bạn mở rộng một cách bền vững.
2. Tiết kiệm chi phí
Ưu điểm khuyến khích nhiều tổ chức tham gia sở hữu website thương mại điện tử là tiết kiệm chi phí. Bởi nếu biết kết hợp với một số chiến lược marketing online, bạn có thể thu được lợi nhuận cao mà không phải tốn nhiều chi phí thuê mặt bằng, thuê đào tạo nhân viên,…
3. Gia tăng khả năng tương tác với khách hàng
Khách hàng dễ dàng cập nhật giá cả, thông tin chi tiết sản phẩm, dịch vụ khi truy cập website thương mại điện tử. Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ tư vấn nhanh chóng bất cứ khi nào khách hàng yêu cầu, không bao giờ để khách hàng phải đợi lâu.
Hình - Giao diện của một Website TMĐT
Điều này sẽ thể hiện sự tôn trọng, chuyên nghiệp và uy tín của công ty trong lòng khách hàng, giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng.
4. Nâng cao tính cạnh tranh với đối thủ
Việc cạnh tranh khách hàng trên thị trường mua bán hàng bằng công nghệ ngày càng khốc liệt, tuy nhiên nếu bạn biết nắm bắt cơ hội này để sở hữu một website thương mại điện tử có giao diện thân thiện, khác biệt sẽ giúp bạn thu hút khách hàng nhiều hơn.
5. Quảng bá thương hiệu
Hình - Ưu điểm của website TMĐT
Sẽ rất thuận lợi cho việc quảng bá thương hiệu ở Việt Nam và toàn cầu bởi các gia đình ngày nay đều sử dụng công nghệ kết nối WiFi và Internet. Việc thiết kế website thương mại điện tử khi đó sẽ hỗ trợ bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và thành công.
Xem thêm bài viết: Thiết lập phần mềm quản lý bán hàng
Như thế nào là một website thương mại điện tử chuyên nghiệp?
Nhiều doanh nghiệp đang đổ xô thiết kế và phát triển các trang web trực tuyến của riêng họ để đáp ứng các khả năng và lợi thế mà các trang web thương mại điện tử mang lại. Do đó, thị trường cho các trang web thương mại điện tử đang mở rộng với tốc độ cấp số nhân. Tuy nhiên, các tiêu chí đánh giá được liệt kê dưới đây phải được xem xét để trang web của bạn trở nên chất lượng cao và nổi bật so với các đối thủ khác.
1. Tiêu chí về nội dung
Yêu cầu đầu tiên để tạo ra một trang web thương mại điện tử chất lượng là nội dung. Bạn phải làm cho thông tin được cung cấp trên giao diện của trang trở nên hấp dẫn để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và hướng dẫn họ đến thương hiệu của công ty bạn.
Hình - Thiết kế website TMĐT
Nội dung trong phần đó phải bao gồm: cách liên hệ với bạn, mô tả ngắn gọn về doanh nghiệp, sản phẩm là gì và giá bao nhiêu, thông báo về sự kiện, hình ảnh và video, v.v.
2. Chu trình hoạt động được tối ưu
Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, quy trình hoạt động của một website thương mại điện tử chuyên nghiệp phải đơn giản và nhanh chóng. Chu trình này bao gồm việc giúp mọi người dễ dàng chọn sản phẩm, xác nhận và chỉnh sửa đơn đặt hàng của họ.
Ngoài ra, không nên mất quá nhiều thời gian để đăng ký thông tin khách hàng vì rất dễ khiến khách hàng mất kiên nhẫn và bỏ trang.
3. Xây dựng chính sách & tính bảo mật
Chỉ khi thanh toán, khách hàng mới được yêu cầu đăng ký hoặc cung cấp thông tin cá nhân và thông tin này phải được giữ kín. Đó là một yếu tố quan trọng trong việc có bao nhiêu người đánh giá một website bán hàng chuyên nghiệp.
Hình - Giao diện một trang thương mại điển tử
Ngoài ra, các công ty phải có các thủ tục riêng để giải quyết các khiếu nại và xung đột một cách thẳng thắn và hiệu quả.
4. Chủ đề dễ dùng và tương thích với nhiều thiết bị
Một trang web thương mại điện tử chuyên nghiệp sẽ có chủ đề rõ ràng và được xây dựng tinh xảo với cách tiếp cận tối giản. Và việc kết hợp nhiều chủ đề trên trang web của bạn sẽ là một ý tưởng không mấy hiệu quả vì nó tác động rất nhiều đến tâm lý người dùng.
Ngoài ra, để khách hàng dễ dàng sử dụng mọi lúc, mọi nơi, bạn nên xem xét khả năng tương thích của theme với các thiết bị khác nhau khi thiết kế website, chẳng hạn như điện thoại thông minh, ipad, v.v.
Xây dựng website thương mại điện tử chuyên nghiệp ở đâu?
SALA là một đơn vị cung cấp các gói giải pháp trong việc xây dựng, thiết kế và vận hành ổn định website doanh nghiệp. Chi phí thiết kế trang web thương mại điện tử sẽ phụ thuộc vào từng yêu cầu riêng biệt cũng như tính đặc thù của từng cá nhân, tổ chức. Để chọn được một mức chi phí phù hợp với quy mô doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ theo thông tin hiển thị bên dưới để được đội ngũ chuyên gia của SALA tư vấn.

Website: www.salavietnam.vn