Khi mua hàng trên website bán hàng, trước khi thanh toán để hoàn thành việc mua hàng bạn phải thực hiện một việc, đó là cho sản phẩm vào giỏ hàng. Nếu vậy thì giỏ hàng cũng ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Vậy, những tính năng giỏ hàng cần có trong khi xây dựng website thương mại điện tử giúp tối ưu quy trình mua hàng của khách hàng là gì?
Giỏ hàng là cầu nối trung gian giữa trang sản phẩm và các quy trình thanh toán
Các tính năng mà giỏ hàng cần có trên một website
Giỏ hàng là cầu nối trung gian giữa trang sản phẩm và các quy trình thanh toán. Do vậy, khách hàng có đi đến quyết định thanh toán và hoàn thành đơn hàng hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự tối ưu của các tính năng trong giỏ hàng. Để đem đến các trải nghiệm mua hàng trực tuyến tối ưu nhất cho khách hàng, giỏ hàng cần phải sở hữu các tính năng ưu việt dưới đây:
- Hình ảnh sản phẩm: là một trong các yếu tố giúp cho doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Hình ảnh trên website doanh nghiệp sẽ giúp cho khách hàng hình dung rõ hơn về sản phẩm khi lựa chọn mua hàng trực tuyến. Hình ảnh sản phẩm có thể dễ dàng xem từng chi tiết, mọi góc độ của sản phẩm. Ngoài ra, hình ảnh cần phải chân thực và sống động và được hiển thị với kích thước lớn.
- Đánh giá sản phẩm: các ý kiến đánh giá sản phẩm trực tiếp, chân thật của khách hàng online đã mua hàng tại doanh nghiệp giúp những người tiêu dùng khác tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm hơn.
- Điều hướng thông minh: tính năng điều hướng dễ dàng sẽ giúp cho khách hàng tiện lợi hơn trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến.
- Tùy chỉnh số lượng sản phẩm: người mua có thể dễ dàng điều chỉnh số lượng sản phẩm mong muốn thêm vào giỏ hàng một cách nhanh chóng cũng như loại bỏ được những sản phẩm không phù hợp hoặc không còn nhu cầu mua hàng nữa.
- Ô nhập mã giảm giá: khi có các chương trình giảm giá, khách hàng cần nhập mã giảm giá vào ô và áp dụng các hình thức thanh toán như bình thường.
- Đa dạng phương thức thanh toán: doanh nghiệp nên cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán cho khách hàng, giúp họ có thể lựa chọn được hình thức thanh toán mình yêu thích dễ dàng hơn.
Giỏ hàng cần được tối ưu
Những tính năng cần có của một website bán hàng – Dành cho người bán hàng
- Quản lý sản phẩm và kho hàng: Một trang backend quản trị trong xây dựng website bán hàng không thể thiếu đi tính năng quản lý sản phẩm và kho hàng:
- Chức năng lưu trữ thông tin (data) người mua: Nguồn data người mua dồi dào sẽ là nguồn “tư liệu” đầu vào quý giá cho các chiến dịch digital marketing hay email marketing sau này của doanh nghiệp.
- Chức năng báo cáo doanh thu, lượng người mua, sản phẩm bán chạy để đánh giá hiệu quả kinh doanh: người bán sẽ nắm bắt được các sản phẩm nào có nhiều lượt xem nhất, sản phẩm nào đang bán chạy nhất, lượng người mua, doanh thu mỗi tháng.
- Quản lý đơn hàng và giao hàng tích hợp: Người bán sẽ lọc các đơn mới, xử lý 1 hoặc nhiều đơn hàng từ các kênh chỉ trong vài thao tác. Thông tin đơn hàng được chuyển một cách đầy đủ nhất đến đơn vị vận chuyển chỉ bằng vài click chuột mà không cần phải copy paste những thông tin người nhận cho từng đơn hàng, tránh các sai sót và tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Đây là tính năng vô cùng cần thiết đối với các shop kinh doanh online có lượng đơn hàng lớn và bán trên nhiều kênh, đặc biệt hữu hiệu vào các dịp khuyến mãi lớn.
Sala - Chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp
Chọn Sala - đối tác tin cậy để xây dựng website doanh nghiệp của bạn. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, Sala cam kết mang đến cho bạn sự chuyên nghiệp và chất lượng tối đa. Từ việc duy trì và bảo trì đến tối ưu hóa và cập nhật nội dung, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng trang web của bạn luôn hoạt động tốt và đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng. Với Sala, bạn sẽ có thời gian và tài nguyên để tập trung vào việc phát triển kinh doanh của mình, trong khi chúng tôi chăm sóc và nâng cao hiệu suất trang web cho bạn.
Hãy đồng hành cùng Sala và trải nghiệm sự tiến bộ không ngừng cho sự thành công trực tuyến của bạn.

Website: www.salavietnam.vn